Nylon – Các chiến lược tiếp thị ban đầu

Một phần quan trọng của sự phổ biến của nylon bắt nguồn từ chiến lược tiếp thị của DuPont. DuPont đã quảng cáo chất xơ để tăng nhu cầu trước khi sản phẩm có mặt trên thị trường chung. Thông báo thương mại của Nylon được đưa ra vào ngày 27 tháng 10 năm 1938, tại phiên họp cuối cùng của “Diễn đàn về các vấn đề hiện tại” hàng năm của Herald Tribune, trên trang web của thế giới thành phố New York đang đến gần. “Sợi dệt hữu cơ nhân tạo đầu tiên” là xuất phát từ “than, nước, không khí” và hứa hẹn “chắc như thép, bền như mạng nhện” đã được khán giả, trong đó có nhiều phụ nữ trung lưu, đón nhận nhiệt tình và lên mặt báo trên hầu hết các mặt báo. 141 Nylon đã được giới thiệu như một phần của “Thế giới của ngày mai” tại Hội chợ Thế giới năm 1939 ở New York và được giới thiệu tại “Thế giới kỳ diệu của Hóa học” của DuPont tại Triển lãm Quốc tế Cổng Vàng ở San Francisco năm 1939. Tất nylon thực tế không được vận chuyển đến một số cửa hàng được lựa chọn trên thị trường quốc gia cho đến ngày 15 tháng 5 năm 1940. Tuy nhiên, một số lượng hạn chế đã được phát hành để bán ở Delaware trước đó. 4.000 đôi tất đã có sẵn, tất cả đều được bán trong vòng ba giờ.

Một phần thưởng bổ sung khác cho chiến dịch là nó có nghĩa là giảm nhập khẩu lụa từ Nhật Bản, một lập luận đã giành được nhiều khách hàng cảnh giác. Nylon thậm chí còn được đề cập bởi nội các của Tổng thống Roosevelt, nơi đề cập đến “khả năng kinh tế rộng lớn và thú vị” của nó 5 ngày sau khi vật liệu này được chính thức công bố.

Tuy nhiên, sự phấn khích ban đầu đối với nylon cũng gây ra nhiều vấn đề. Nó làm dấy lên những kỳ vọng phi lý rằng nylon sẽ tốt hơn lụa, một loại vải kỳ diệu bền như thép, tồn tại mãi mãi và không bao giờ hỏng. Nhận thấy sự nguy hiểm của những tuyên bố như “Hàng dệt kim mới được giữ chắc như thép” và “Không còn chạy nữa”, DuPont đã rút lại các điều khoản của thông báo ban đầu, đặc biệt là những tuyên bố rằng nylon sẽ có độ bền của thép

Ngoài ra, các giám đốc điều hành của DuPont tiếp thị nylon như một vật liệu nhân tạo mang tính cách mạng ban đầu đã không nhận ra rằng một số người tiêu dùng đã trải qua cảm giác bất an và không tin tưởng, thậm chí là sợ hãi đối với các loại vải tổng hợp. Một câu chuyện đặc biệt gây tai hại, dựa trên bằng sáng chế năm 1938 của DuPont cho polyme mới, gợi ý rằng một phương pháp sản xuất nylon có thể là sử dụng cadaverine (pentamethylenediamine), [b] một hóa chất chiết xuất từ ​​xác chết. Mặc dù các nhà khoa học khẳng định rằng cadaverine cũng được chiết xuất bằng cách đốt nóng than, nhưng công chúng thường từ chối lắng nghe. Một phụ nữ đã đối mặt với một trong những nhà khoa học chính tại DuPont và từ chối chấp nhận rằng tin đồn là không đúng sự thật.

DuPont đã thay đổi chiến lược chiến dịch của mình, nhấn mạnh rằng nylon được làm từ “than, không khí và nước”, đồng thời bắt đầu tập trung vào các khía cạnh cá nhân và thẩm mỹ của nylon, thay vì chất lượng bên trong của nó. khía cạnh tiêu dùng của sợi với các khẩu hiệu như “Nếu là nylon, nó đẹp hơn, và ồ! Nó khô nhanh làm sao!”

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top